เทคนิคการทาครีมบำรุงผิวให้ได้ผลที่ดีและรวดเร็ว

ปัญหาการทาครีมแล้วไม่เกิดประสิทธิภาพ ไม่เห็นผลหรือเกิดผลข้างเคียงต่างๆ ตามมา อาจสร้างความหงุดหงิดใจให้กับคนรักสวยรักงามอย่างเราได้ แม้ว่าครีมที่เราใช้อยู่จัดว่าเป็นครีมที่ดีมีคุณภาพมีสรรพคุณมากมายที่สามารถช่วยตอบโจทย์ปัญหาผิวของเราได้ รู้ไหมว่าการทาครีมที่ผิดวิธีก็อาจทำให้ครีมราคาแพงไร้คุณภาพและไม่เห็นผลได้เช่นกัน วันนี้เรามีเทคนิคดีดีสำหรับการปรนนิบัติผิวที่ถูกต้อง เพื่อให้การบำรุงผิวจากครีมที่เราใช้เข้าถึงผิวและได้รับการดูแลอย่างตรงจุดดังนี้

เทคนิคการทาครีมบำรุงผิวให้ได้ผลที่ดีและรวดเร็ว

  1. ทาครีมขณะที่รูขุมขนกำลังเปิด เช่น หลังอาบน้ำ 5-10 นาที ทั้งส่วนผิวหน้าและผิวกาย ผิวจะได้รับคุณค่าวิตามินในครีม ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ช่วยให้เห็นผลลัพธ์ได้รวดเร็วและเห็นผลอย่างชัดเจน
  2. หากมีสภาพผิวแห้ง ควรเลือกครีมบำรุงผิวประเภท ออยส์หรือเซรั่ม เพื่อช่วยปกป้องและเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวได้มากกว่าปกติ
  3. ทาครีมบำรุงผิวอย่างน้อยวันละ 3 ครั้ง เพื่อช่วยปรนนิบัติผิวจากมลภาวะต่างๆ เช่น แสงแดด ลม ฝุ่น ความเย็นจากสภาพอากาศหรือเครื่องปรับอากาศทำให้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื้นได้
  4. ผู้ที่เล่นกีฬาบ่อย เสียเหงื่อเป็นประจำ และต้องอาบน้ำบ่อย ผิวหนังจะสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย หลังอาบน้ำควรบำรุงผิวทุกครั้ง เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวหนังไม่ให้สูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผิวไป 
  5. เลือกครีมที่เหมาะกับสภาพผิว ควรเป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย หากทาแล้วรู้สึกคัน มีผื่น ควรหยุดใช้ เพราะนอกจากจะไม่ช่วยบำรุงผิวแล้ว ยังเพิ่มริ้วรอย จุดด่างดำให้ผิวอีกด้วย 
  6. ขณะทาครีมบำรุงผิว ควรนวดไปด้วย เพื่อช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดี ช่วยให้ครีมซึมซับสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ผิวได้รับการดูแลได้อย่างเต็มที่ 

สำหรับผู้ที่มีสภาพผิวที่ดีอยู่แล้ว การบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงผิว ยังถือว่ามีความจำเป็นต่อผิว เพราะผิวก็มีอายุขัยเช่นกัน การปรนนิบัติผิวตั้งแต่เนิ่นๆ จะช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่แห้งกร้าน ไม่แก่ก่อนวัย ช่วยปกป้องผิวจากรังสีอันตรายต่างๆได้ดี

นอกจากนี้การเลือกครีมบำรุงผิวก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน เมื่อวิเคราะห์สภาพผิวของตัวเองแล้วว่ามีสภาพผิวเช่นไร ลำดับต่อไปคือการเลือกครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวทั้งผิวหน้าและผิวกาย ครีมที่ดีที่สุดอาจไม่ใช่ครีมที่ที่แพงที่สุด แต่ต้องเหมาะกับเรา ได้รับประสิทธิภาพจากการบำรุงในทุกครั้ง ไม่เกิดผลข้างเคียงขณะใช้

Visitors: 70,381