ถ้าหลีกเลี่ยงแสงแดดไม่ได้ต้องบำรุงผิวอย่างไรดี

ทำอย่างไรดีถ้าบทบาทหน้าที่ในแต่ละวันไม่สามารถหลีกเลี่ยงกับแสงแดดได้พ้น แน่นอนว่าสาวๆที่ให้ความสำคัญกับการดูแลผิว จะต้องรู้สึกกังวลอย่างแน่นอนโอกาสที่ผิวจะได้รับความผลเสียจากการเผชิญแสงแดด การปกป้องผิวที่ดีที่สุดไม่ใช่แค่การป้องกันผิวภายนอกเพียงอย่างเดียว  เรามาดูเทคนิคดีดีในการดูแลผิวหากต้องเผชิญแสงแดดบ่อยกันดีกว่า

  1. ทาครีมกันแดดที่ดีที่สุด
    แน่นอนว่าครีมกันแดดที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่การปกป้องด้วยค่าตั้งแต่ 50++ขึ้นไปซึ่งเหมาะสมกับสภาพอากาศของคนเอเชีย ครีมกันแดดจะต้องบำรุงผิว ซึมซาบลงสู่ชั้นใต้ผิวได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงสามารถปกป้องผิวได้นานตลอดวัน ไม่เยิ้ม ไม่ระคายเคืองต่อผิวในทุกสภาพ นอกจากนี้สิ่งสำคัญจะต้องอ่อนโยนไม่มีสารอันตรายแก่ผิวในระยะยาวได้อย่างแน่นอน
  2. เติมความชุ่มชื้นก่อนออกเดินทาง
    การดูแลผิวขั้นพื้นฐานหลังการล้างหน้าหรือการทำความสะอาดผิวหน้าในตอนเช้าคือ  การเติมความชุ่มชื้นให้ผิวชั้นล่างและผิวชั้นบนด้วย มอยเจอร์ไรเซอร์ที่อยู่ในรูปแบบของ เซรั่ม ครีมบำรุงผิวกลางวัน  การดูแลผิวเบสิคที่เป็นการบำรุงผิวและช่วยเป็นเกราะป้องกันผิวจากแสงแดดอีกชั้นได้ดีที่สุด
  3. หลีกเหลี่ยงการสครับผิวหน้าควรมาร์คหน้าจะดีกว่า
    การสครับหน้าแม้จะช่วยเรื่องของการฟื้นฟูผิวใหม่ แต่จะส่งผลของผิวในความไวต่อแสง ทำให้กระตุ้นการเกิดรอยด่างดำ กระ ฝ้าได้ง่าย  ควรเลือกวิธีการมาร์คหน้าแทน เพราะการมาร์คหน้าจะช่วยบำรุงผิวที่ขาดน้ำ เป็นเสมือนการเติมวิตามินผิว ทำให้ผิวแข็งแรง กระจ่างใส ไม่โรยรา และไม่ทำให้ผิวแห้งได้อีกด้วย
  4. ทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธี
    สำหรับสาวๆ ที่มีความจำเป็นต้องเมคอัพบ่อยๆ การทำความสะอาดผิวหน้าค่อนข้างมีความสำคัญ เพราะหากทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดี ปัญหาผิวต่างๆ  ก็จะตามมา เช่น สิว ริ้วรอย รูขุมขนอุดตัน รูขุมขนกว้าง นอกจากนี้การถูหน้าแรงๆ ยังทำผิวถูกรบกวนมากเกินไป อาจส่งผลและกระตุ้นการเกิดปัญหาสิวได้เช่นกัน การทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธีและสะอาดหมดจดเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้


ทั้งหมดที่ได้กล่าวมานี้คือการดูแลและการป้องกันผิวที่เราสามารถทำได้ง่ายมาก เพราะแสงแดดที่บ้านเราค่อนข้างแรง สภาพอากาศไม่ได้อบอุ่นหรือเย็น โอกาสที่จะเกิดปัญหาผิวหน้าค่อนข้างเจอได้ง่ายมาก การป้องกันด้วยวิธีที่หลากหลายจะช่วยรักษาผิวให้คงความอ่อนโยน อ่อนเยาว์ ไม่แก่ก่อนวัย และผิวที่มีสุขภาพดีจะได้อยู่กับเรานานๆๆ

Visitors: 70,447