รู้หรือไม่แสงแดดรังแกผิวได้มากกว่าที่เราคิด


พฤติกรรมที่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย

  1. ท้าทายแสงแดดโดยไม่บำรุงผิวจากครีมบำรุงที่มีสารป้องกันแสงแดดที่ดีพอ
  2. เมื่อผิวแห้ง ไม่สดใส ปล่อยปะละเลยจะยากต่อการฟื้นฟู
  3. ความเครียดสะสมสามารถส่งผลเสียต่อผิวได้ เมื่อรู้สึกเครียดควรละวางจากความเครียดเพื่อให้ร่างกายเกิดการผ่อนคลาย
  4. ไม่ชอบดื่มน้ำหรือดื่มน้ำน้อยกว่ากว่าที่ร่างกายต้องการคือ 7-8 แก้วต่อวัน

สำหรับสาวๆเองที่มีโอกาสเกิดปัญหาผิวได้มากกว่าผู้ชายอันเกี่ยวเนื่องจากฮอร์โมนในร่างกายที่ส่งผลต่อสภาพปัญหาผิวเมื่อเจอแสงแดดหรือมลภาวะภายนอก  เราจะเห็นได้ว่าผู้หญิงค่อนข้างมีความอ่อนโยนของผิวมากกว่าผู้ชาย หากมีความจำเป็นต้องเผชิญแสงแดดโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้  การป้องกันผิวจากแสงอันตรายที่มากับแสงแดดถือเป็นวิธีแรกที่จะช่วยปกป้องผิวที่อ่อนโยนและสดใสอยู่กับเราได้นาน

ดูแลผิวอย่างไรให้คงความอ่อนเยาว์

ปฎิเสธไม่ได้ว่าแสงแดดคือปัจจัยหลักที่ทำให้ผิวโรยราได้เร็วขึ้น  แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลเสียต่อผิวได้เช่นกัน แต่ถ้าหากอยากมีผิวที่อ่อนเยาว์ สดใส ไม่แก่ก่อนวัย การดูแลผิวและเทคนิคการปรนนิบัติผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน  เรามาดูว่าต้องดูแลผิวอย่างไรถึงจะช่วยลดปัญหาผิวที่เจอต่างๆนานาได้อย่างดีที่สุด

  1. ปัจจัยเรื่องอาหารสามารถช่วยคงความสดใสของผิวได้ เช่น ผัก ผลไม้ ที่อุดมไปด้วยวิตามินที่ร่างกายต้องการ  คือ วิตามินซี เบต้าแคโรทีน สามารถช่วยปกป้องผิวและคงความสดใสให้ผิวได้เช่นกัน
  2. การพอกหน้าเป็นประจำ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง มีสิว รูขุมขนกว้าง การพอกหน้าอยู่เสมอ จะช่วยเติมความชุ่มชื่นแก่ผิว เป็นการเติมวิตามินผิวอยู่เสมอ ลดความกร้านของผิวจากแสงแดดและมลภาวะในแต่ละวัน  การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับพอกผิวควรเลือกที่อ่อนโยนต่อผิว และซึมเข้าผิวได้ดี
  3. การเลือกครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิว ซึ่งผิวเราจะแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ ผิวแห้ง ผิวผสมและผิวมัน ก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทุกครั้งควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว เพื่อเป็นการดูแลผิวขั้นพื้นฐานที่ถูกวิธี  แค่นี้ก็ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและคงความอ่อนโยนต่อผิวแล้ว


Visitors: 70,358