เคล็ดลับสร้างแบรนด์ธุรกิจครีมบำรุงผิวอย่างไร ไม่ให้พัง

นอกจากแหล่งผลิตครีมบำรุงผิวที่มีคุณภาพและได้รับมาตรฐานแล้ว สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจครีมบำรุงผิวให้ปัง ไม่พังล้มไม่เป็นท่านั่นก็คือ เคล็ดลับในการสร้างแบรนด์ธุรกิจ ซึ่งประกอบไปด้วย

  1. การ Research ข้อมูล ถือเป็นสิ่งแรกในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการ Research ข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความต้องการการใช้งานของสินค้า ยิ่งฟังมาก ยิ่งตรงกับความต้องการมากขึ้นเท่านั้น

  2. งบประมาณและทุนทรัพย์ในการลงทุน สภาพคล่องทางการเงินทั้งในส่วนของการลงทุนในการผลิต การตลาด ทีมงาน และบริหาร ซึ่งมีเริ่มต้นตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน ตามความต้องการและขนาดขององค์กร

  3. การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด นอกจากสูตร 4P ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในการสร้างแบรนด์ให้ปัง ซึ่งจะขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ

    3.1 ผลิตภัณฑ์ (Product) ที่จะนำเสนอและส่งมอบให้ลูกค้า จะต้องมีคุณภาพ ตรงกลุ่มเป้าหมาย สนองความต้องการได้อย่างตรงจุด

    3.2 ราคา (Price) ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลกับการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า เหมาะสม คุ้มค้า คุ้มราคา

    3.3 สถานที่และช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) โดยปัจจุบันถือว่ามีข้อได้เปรียบสูง เนื่องจากมีการสั่งซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น จากช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์ สั่งซื้อง่าย โอน-จ่ายสะดวก รวมถึงการส่งมอบทันใจ ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินเลือกซื้อ

    3.4 กิจกรรมร่วมสนุกหรือการมีส่วนร่วมลุ้นรับของรางวัล (Promotion) ในส่วนนี้ถือว่าเป็นการกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดีอีกวิธีหนึ่ง นอกจากจะเป็นการส่งเสริมทางการตลาดอย่างหนึ่งให้สินค้าดูน่าสนใจได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการสร้างความสนุกสนานและการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ซื้อและสินค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ ในพื้นที่สื่อออนไลน์ ด้วยการไลค์และแชร์ ซึ่งเป็นการโปรโมทสินค้าได้อย่างรวดเร็ว เป็นวงกว้าง

  4. การใส่ใจในบริการ ทั้งก่อนการขายและหลังการขาย เผื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน หากเกิดปัญหาหรือเกิดการขัดข้อง ปัญหานั้นจะได้รับการช่วยเหลือหรือได้รับการแก้ไขอย่างใส่ใจ

  5. ยืนยันความมั่นใจ ด้วยการรีวิวสินค้าจากผู้ใช้งานจริง ช่วยสร้างแบรนด์ธุรกิจครีมบำรุงผิวให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น
Visitors: 70,447