ดูแลผิวอย่างไร ในช่วงเป็นสิว

สิวเป็นปัญหาใหญ่ของหลายๆ คน ซึ่งแต่ละคนก็มีปัญหาสิวที่แตกต่างกัน ด้วยธรรมชาติของร่างกาย สภาพผิว ฮอร์โมน เพศ วัย สุขภาพ ความเครียด การพักผ่อน ล้วนแล้วแต่มีผลในเรื่องการเกิดสิวทั้งนั้น เพราะฉะนั้นวันนี้ เรามาบอกขั้นตอนในการดูแลสิวให้ทุกคนได้รู้กัน

  1. เข้าใจผิวของเรา
    ขั้นแรก เราจะต้องทำความเข้าใจผิวของตัวเองและรู้สาเหตุในการเกิดสิวกันก่อน คนที่มีสิวมักจะคิดว่าตัวเองเป็นคนผิวมัน แต่จริงๆ แล้วไม่เสมอไป บางครั้งเมื่อผิวขาดความสมดุล เช่น ผิวขาดน้ำ ก็ทำให้เป็นสิวได้ หรือบางคนเป็นสิวเพราะฮอร์โมน วิธีการแก้ปัญหาของคนกลุ่มนี้ก็จะยากกว่า เพราะไม่ว่าจะดูแลผิว ภายนอกดีอย่างไร แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาสิวได้ เพราะฉะนั้นจึงต้องสังเกตตัวเองว่าสิวของเราเกิดจากสาเหตุใด และถ้าเริ่มเป็นสิวรุนแรง ควรไปปรึกษาแพทย์ผิวหนัง
  2. รักษาความสะอาด
    ความสกปรกเป็นสาเหตุในการเกิดสิวได้ เราไม่ควร เกา ลูบ สัมผัสผิวหน้าบ่อยๆ และต้องทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า เครื่องนอน ผ้าเช็ดตัว ของเราให้ดี รวมทั้งการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดในทุกวัน
  3. การบำรุง
    คนเป็นสิวก็จำเป็นต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์เช่นกัน แต่ควรเลือกประเภทของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสม เช่น เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบางเบา และควรใช้ยาทารักษาสิวร่วมด้วย


Visitors: 70,043